ถอดบทเรียน 3 โมเดลธุรกิจใหม่ ปรับเปลี่ยนธุรกิจให้ปัง

เคยสงสัยกันไหมว่า ในเมื่อธุรกิจหลากหลายรูปแบบต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง แล้วโมเดลธุรกิจรูปแบบไหนบ้างที่อยู่รอด บทความนี้จะขอพาเจ้าของธุรกิจมาถอดบทเรียน 3 โมเดลธุรกิจใหม่เพื่อให้อยู่รอดต่อไปได้แม้อยู่ในช่วงวิกฤตเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และรองรับพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปเข้าสู่วิถีใหม่ ‘New Normal’ ได้อย่างมีคุณภาพ

กรณีศึกษา Advice ปรับสินค้าเดิมให้ตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป

มองวิกฤตให้เป็นโอกาส

เมื่อเข้าสู่ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดหนัก พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปคือ เปลี่ยนจากนั่งทำงานในออฟฟิศหรือที่ทำงานมาเป็น Work from home อยู่บ้านกันแทบจะ 100% ทำให้หลายองค์กรต้องลงทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องอุปกรณ์สำหรับทำงานไปไม่น้อย Advice ได้เห็นปัญหาของผู้ประกอบการแล้วก็มานั่งคิดว่า จะทำอย่างไรให้มีอุปกรณ์ใช้งานได้เต็มที่และประหยัดค่าใช้จ่ายได้

กลยุทธ์ “ให้เช่า ไม่ต้องซื้อ”

โมเดลธุรกิจ Advice เลยได้ไอเดียทำบริการ "Notebook ให้เช่า ไม่ต้องซื้อ" จากคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นสินค้าที่ตัวเองมีแต่เดิมอยู่แล้ว เพื่อสร้างความประทับใจจากลูกค้าองค์กรหรือหน่วยงานราชการของแอดไวซ์และสร้างรายได้ปั้นธุรกิจให้เติบโตแม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 

กรณีศึกษา AirAsia พลิกธุรกิจสู่แพลตฟอร์มออนไลน์

หนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่แทบจะเรียกได้ว่า โดนผลกระทบแบบเต็มๆ คงหนีไม่พ้น สายการบินและการท่องเที่ยว ทั้งแอร์และนักบินก็ต้องพัก แต่สายการบินก็มีค่าใช้จ่ายที่ต้องเดินต่อไปเรื่อยๆ ทำให้ต้องหาเงินทุนหมุนเวียนไม่ให้ขาดสภาพคล่อง 

ผลกระทบกับธุรกิจการบิน

สายการบินแอร์เอเชียเองก็เจอผลกระทบหนัก ถ้าดูจากผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 ขาดทุนสุทธิถึง 5,100 ล้านบาทซึ่งเป็นตัวเลขขาดทุนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เปิดบริการสายการบินและเป็นการขาดทุนรายไตรมาสต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 6 ลองมาดูกันว่า AirAsia จะสามารถปรับตัว และเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสได้อย่างไร? 

พลิกธุรกิจสู่ AirAsia Digital ลุยออนไลน์ ถึง 3 รูปแบบธุรกิจ 

  • Airasia Super App

    แพลตฟอร์มเดียวที่จะครบทุกข้อเสนอการเดินทาง ไลฟ์สไตล์ และสิ่งใหม่ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน และการเข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาล เพื่อมอบข้อเสนอที่สอดรับกับลูกค้าทุกๆ กลุ่ม เช่น เที่ยวบิน (AirAsia และสายการบินอื่น ๆ) โรงแรม SNAP (แพ็คเกจเที่ยวบินและโรงแรม), แอร์เอเชียฟาร์ม, แอร์เอเชียฟู้ด, แอร์เอเชียเฟรช, แอร์เอเชียบิวตี้, ร้านแอร์เอเชีย, ธุรกิจสุขภาพของแอร์เอเชีย, สถาบันแอร์เอเชีย (Redbeat Academy), IKHLAS, BIG Rewards และ airasia Media Group 

  • Airasia xpress

    บริการขนส่งพัสดุในประเทศไทยแล้ววันนี้ พร้อมโปรโมชั่นลด 28% ทุกการสั่ง ลดสูงสุด 20 บาทต่อเที่ยว โดยเป็นราคาที่ดีที่สุด เริ่มต้นเพียง 28 บาท โดย airasia xpress นั้นได้รับการสนับสนุนจากเทเลพอร์ต หน่วยงานด้านโลจิสติกส์ของแอร์เอเชีย เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก ของจะได้รับการจัดส่งที่รวดเร็ว และราคาประหยัด 

  • อีคอมเมิร์ซ ครบวงจร และ BigPay

    บริษัท Fintech ที่เน้นโซลูชั่นการชำระเงิน การโอนเงิน การกู้ยืม เรียกได้ว่า พลิกโฉมเพื่อมาลุยด้านออนไลน์กันแบบจริงจังเท่าที่จะทำได้จนสามารถสร้างอีกช่องทางทำเงินให้ AirAsia สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตได้ 

  • Logistics Teleport

     การดำเนินการด้านโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนที่ครอบคลุมการขนส่งสินค้า การจัดส่ง และอีคอมเมิร์ซ ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับภูมิภาคที่ใช้เทคโนโลยีที่มีความสามารถในการเปิดใช้งานการจัดส่งแบบ door-to-door ข้ามพรมแดนตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้จุดเด่นจากเครือข่ายที่กว้างขวางครอบคลุมของแอร์เอเชียและพันธมิตร
     

กรณีศึกษา โคเอ็น ซูชิ บาร์ ปรับจากหน้าร้าน หาหนทางสู้ผ่านเดลิเวอรี่ 

ร้านอาหารที่อยู่ใน Kouen Group ทั้งหมด ซึ่งมีทั้งอาหารญี่ปุ่น และอาหารไทย ได้แก่ Kouen, Sushi Niwa, ร้านยุ้งข้าวหอม, ONO Sushi และหมูตั่วเฮีย แนวทางในการทำร้านอาหารของเราที่สำคัญๆ เลย เราอยากทำอาหารดีๆ ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมเป็นหลัก แต่มาขายในราคาไม่แพง โดยเน้นคุณภาพในราคาที่แตะต้องได้

ร้านโคเอ็น ซูชิ บาร์กับวิกฤตโควิด

สำหรับร้าน  โคเอ็น ซูชิ บาร์ จะคุ้นเคยกับภาพซูชิพรีเมี่ยมบนห้างสรรพสินค้าแต่ทราบหรือไม่ว่า 2 ปีที่ผ่านมาขาดทุนไปกว่า 8 หลัก ในช่วงก่อนวิกฤตโควิด-19 นั้น ทางร้านมีพนักงานกว่า 500 คน จนกระทั่งในช่วงที่เกิดวิกฤตดังกล่าวทำให้ทางร้านจำเป็นต้องลดพนักงานลงเหลือเพียง 200 คน โดยทางร้านได้รับผลกระทบแบบจริงจังและเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 ซึ่งจากข่าวที่ห้ามคนกินปลาดิบ เนื่องจากกินแล้วนั้นจะทำให้ติดเชื้อโควิด -19 ได้ ทำให้ทางร้านได้รับผลกระทบตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งนี้ทางร้านจึงคิดค้นหาวิธีและทางออกต่อเนื่อง หลังจากปัญหาการเลิกกินปลาดิบนั้นก็ยังมีปัญหาเรื่องการกินอาหารภายในร้านค้าตามมามีมาตรการให้กินในร้านได้เริ่มต้นตั้งแต่ 100% เป็น 50% และ 25% ล่าสุดเปลี่ยนเป็นสั่งกลับบ้าน หรือ Delivery ได้เพียงอย่างเดียว 

วางกลยุทธ์ขยายช่องทาง สร้างรายได้

  • ช่วงวิกฤติตั้งแต่รอบแรกๆ ทาง Kouen ก็เริ่มหาช่องทางว่าจะมีโอกาสเติบโต หรือสร้างรายได้ทางไหนได้บ้าง และก็เจอว่าการทำ Cloud Kitchen น่าจะตอบโจทย์ จึงได้มีการสร้าง Cloud ในจุดที่ยังไปไม่ถึง และขยายสาขา Cloud มาเรื่อยๆ โดยใช้ Data มาช่วยวิเคราะห์ และสร้างให้ครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพฯ ที่สำคัญเมนูใน Cloud ก็เหมือนกับหน้าร้านของโคเอ็น และบางเมนูก็คิดค้นขึ้นมาใหม่เพื่อให้เข้ากับ Segment ที่เป็นเดลิเวอรี่

  • ปรับภาพลักษณ์ให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายขึ้นในชื่อ ‘Ono Sushi by Kouen Group Delivery’ แม้จะลดราคา แต่ยังคงคุณภาพและรสชาติสมกับความเป็นโคเอ็น

  • บริหารต้นทุน คุยกับพาร์ตเนอร์ธุรกิจ เพื่อทำโปรโมชันต่างๆ เช่น การทำโปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิต KTC ซึ่งมีฐานลูกค้าค่อนข้างมาก และเป็น Target Group ของโคเอ็น ตอนนี้ก็พยายามหากิจกรรมทางการตลาด แม้ในปัจจุบันคนยังออกมาทานข้าวที่ร้านอาหารไม่ได้ เราก็พยายามหาพาร์ทเนอร์ และโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดซื้อให้มากขึ้นในอนาคต  

ในปัจจุบันร้านอาหารมักเจอผลกระทบแบบเดียวกันคือ ไม่สามารถเปิดหน้าร้านเพื่อให้บริการได้ การให้บริการผ่านเดลิเวอรี่จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ แต่อาจต้องใช้กลยุทธ์การตลาดให้คนได้รู้จักกันมากขึ้น
การมีหน้าร้านในปัจจุบัน  อาจจะไม่ได้ส่งผลต่อยอดขายมากนัก แต่เมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้จำเป็นต้องขาย เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ ทางออกคือ การขยายไปสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางเช่น Website, Social media, Marketplace ไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ามาเจอร้านของคุณ แต่ยังมีโอกาสสร้างยอดขาย แม้จะไม่เคยเจอร้านตัวจริงมาก่อนก็ตาม 

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการไอเดียเพิ่มเติม สามารถฟัง Webinar แบบเต็มๆ ได้ ที่นี่ 

คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding) ทางเลือกสำหรับ SME ยุคใหม่ ที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างเท่าเทียม ขั้นตอนง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน



ถอดบทเรียน 3 โมเดลธุรกิจใหม่ ปรับเปลี่ยนธุรกิจให้ปัง

เคยสงสัยกันไหมว่า ในเมื่อธุรกิจหลากหลายรูปแบบต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง แล้วโมเดลธุรกิจรูปแบบไหนบ้างที่อยู่รอด บทความนี้จะขอพาเจ้าของธุรกิจมาถอดบทเรียน 3 โมเดลธุรกิจใหม่เพื่อให้อยู่รอดต่อไปได้แม้อยู่ในช่วงวิกฤตเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และรองรับพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปเข้าสู่วิถีใหม่ ‘New Normal’ ได้อย่างมีคุณภาพ

กรณีศึกษา Advice ปรับสินค้าเดิมให้ตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป

มองวิกฤตให้เป็นโอกาส

เมื่อเข้าสู่ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดหนัก พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปคือ เปลี่ยนจากนั่งทำงานในออฟฟิศหรือที่ทำงานมาเป็น Work from home อยู่บ้านกันแทบจะ 100% ทำให้หลายองค์กรต้องลงทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องอุปกรณ์สำหรับทำงานไปไม่น้อย Advice ได้เห็นปัญหาของผู้ประกอบการแล้วก็มานั่งคิดว่า จะทำอย่างไรให้มีอุปกรณ์ใช้งานได้เต็มที่และประหยัดค่าใช้จ่ายได้

กลยุทธ์ “ให้เช่า ไม่ต้องซื้อ”

โมเดลธุรกิจ Advice เลยได้ไอเดียทำบริการ "Notebook ให้เช่า ไม่ต้องซื้อ" จากคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นสินค้าที่ตัวเองมีแต่เดิมอยู่แล้ว เพื่อสร้างความประทับใจจากลูกค้าองค์กรหรือหน่วยงานราชการของแอดไวซ์และสร้างรายได้ปั้นธุรกิจให้เติบโตแม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 

กรณีศึกษา AirAsia พลิกธุรกิจสู่แพลตฟอร์มออนไลน์

หนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่แทบจะเรียกได้ว่า โดนผลกระทบแบบเต็มๆ คงหนีไม่พ้น สายการบินและการท่องเที่ยว ทั้งแอร์และนักบินก็ต้องพัก แต่สายการบินก็มีค่าใช้จ่ายที่ต้องเดินต่อไปเรื่อยๆ ทำให้ต้องหาเงินทุนหมุนเวียนไม่ให้ขาดสภาพคล่อง 

ผลกระทบกับธุรกิจการบิน

สายการบินแอร์เอเชียเองก็เจอผลกระทบหนัก ถ้าดูจากผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 ขาดทุนสุทธิถึง 5,100 ล้านบาทซึ่งเป็นตัวเลขขาดทุนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เปิดบริการสายการบินและเป็นการขาดทุนรายไตรมาสต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 6 ลองมาดูกันว่า AirAsia จะสามารถปรับตัว และเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสได้อย่างไร? 

พลิกธุรกิจสู่ AirAsia Digital ลุยออนไลน์ ถึง 3 รูปแบบธุรกิจ 

  • Airasia Super App

    แพลตฟอร์มเดียวที่จะครบทุกข้อเสนอการเดินทาง ไลฟ์สไตล์ และสิ่งใหม่ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน และการเข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาล เพื่อมอบข้อเสนอที่สอดรับกับลูกค้าทุกๆ กลุ่ม เช่น เที่ยวบิน (AirAsia และสายการบินอื่น ๆ) โรงแรม SNAP (แพ็คเกจเที่ยวบินและโรงแรม), แอร์เอเชียฟาร์ม, แอร์เอเชียฟู้ด, แอร์เอเชียเฟรช, แอร์เอเชียบิวตี้, ร้านแอร์เอเชีย, ธุรกิจสุขภาพของแอร์เอเชีย, สถาบันแอร์เอเชีย (Redbeat Academy), IKHLAS, BIG Rewards และ airasia Media Group 

  • Airasia xpress

    บริการขนส่งพัสดุในประเทศไทยแล้ววันนี้ พร้อมโปรโมชั่นลด 28% ทุกการสั่ง ลดสูงสุด 20 บาทต่อเที่ยว โดยเป็นราคาที่ดีที่สุด เริ่มต้นเพียง 28 บาท โดย airasia xpress นั้นได้รับการสนับสนุนจากเทเลพอร์ต หน่วยงานด้านโลจิสติกส์ของแอร์เอเชีย เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก ของจะได้รับการจัดส่งที่รวดเร็ว และราคาประหยัด 

  • อีคอมเมิร์ซ ครบวงจร และ BigPay

    บริษัท Fintech ที่เน้นโซลูชั่นการชำระเงิน การโอนเงิน การกู้ยืม เรียกได้ว่า พลิกโฉมเพื่อมาลุยด้านออนไลน์กันแบบจริงจังเท่าที่จะทำได้จนสามารถสร้างอีกช่องทางทำเงินให้ AirAsia สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตได้ 

  • Logistics Teleport

     การดำเนินการด้านโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนที่ครอบคลุมการขนส่งสินค้า การจัดส่ง และอีคอมเมิร์ซ ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับภูมิภาคที่ใช้เทคโนโลยีที่มีความสามารถในการเปิดใช้งานการจัดส่งแบบ door-to-door ข้ามพรมแดนตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้จุดเด่นจากเครือข่ายที่กว้างขวางครอบคลุมของแอร์เอเชียและพันธมิตร
     

กรณีศึกษา โคเอ็น ซูชิ บาร์ ปรับจากหน้าร้าน หาหนทางสู้ผ่านเดลิเวอรี่ 

ร้านอาหารที่อยู่ใน Kouen Group ทั้งหมด ซึ่งมีทั้งอาหารญี่ปุ่น และอาหารไทย ได้แก่ Kouen, Sushi Niwa, ร้านยุ้งข้าวหอม, ONO Sushi และหมูตั่วเฮีย แนวทางในการทำร้านอาหารของเราที่สำคัญๆ เลย เราอยากทำอาหารดีๆ ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมเป็นหลัก แต่มาขายในราคาไม่แพง โดยเน้นคุณภาพในราคาที่แตะต้องได้

ร้านโคเอ็น ซูชิ บาร์กับวิกฤตโควิด

สำหรับร้าน  โคเอ็น ซูชิ บาร์ จะคุ้นเคยกับภาพซูชิพรีเมี่ยมบนห้างสรรพสินค้าแต่ทราบหรือไม่ว่า 2 ปีที่ผ่านมาขาดทุนไปกว่า 8 หลัก ในช่วงก่อนวิกฤตโควิด-19 นั้น ทางร้านมีพนักงานกว่า 500 คน จนกระทั่งในช่วงที่เกิดวิกฤตดังกล่าวทำให้ทางร้านจำเป็นต้องลดพนักงานลงเหลือเพียง 200 คน โดยทางร้านได้รับผลกระทบแบบจริงจังและเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 ซึ่งจากข่าวที่ห้ามคนกินปลาดิบ เนื่องจากกินแล้วนั้นจะทำให้ติดเชื้อโควิด -19 ได้ ทำให้ทางร้านได้รับผลกระทบตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งนี้ทางร้านจึงคิดค้นหาวิธีและทางออกต่อเนื่อง หลังจากปัญหาการเลิกกินปลาดิบนั้นก็ยังมีปัญหาเรื่องการกินอาหารภายในร้านค้าตามมามีมาตรการให้กินในร้านได้เริ่มต้นตั้งแต่ 100% เป็น 50% และ 25% ล่าสุดเปลี่ยนเป็นสั่งกลับบ้าน หรือ Delivery ได้เพียงอย่างเดียว 

วางกลยุทธ์ขยายช่องทาง สร้างรายได้

  • ช่วงวิกฤติตั้งแต่รอบแรกๆ ทาง Kouen ก็เริ่มหาช่องทางว่าจะมีโอกาสเติบโต หรือสร้างรายได้ทางไหนได้บ้าง และก็เจอว่าการทำ Cloud Kitchen น่าจะตอบโจทย์ จึงได้มีการสร้าง Cloud ในจุดที่ยังไปไม่ถึง และขยายสาขา Cloud มาเรื่อยๆ โดยใช้ Data มาช่วยวิเคราะห์ และสร้างให้ครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพฯ ที่สำคัญเมนูใน Cloud ก็เหมือนกับหน้าร้านของโคเอ็น และบางเมนูก็คิดค้นขึ้นมาใหม่เพื่อให้เข้ากับ Segment ที่เป็นเดลิเวอรี่

  • ปรับภาพลักษณ์ให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายขึ้นในชื่อ ‘Ono Sushi by Kouen Group Delivery’ แม้จะลดราคา แต่ยังคงคุณภาพและรสชาติสมกับความเป็นโคเอ็น

  • บริหารต้นทุน คุยกับพาร์ตเนอร์ธุรกิจ เพื่อทำโปรโมชันต่างๆ เช่น การทำโปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิต KTC ซึ่งมีฐานลูกค้าค่อนข้างมาก และเป็น Target Group ของโคเอ็น ตอนนี้ก็พยายามหากิจกรรมทางการตลาด แม้ในปัจจุบันคนยังออกมาทานข้าวที่ร้านอาหารไม่ได้ เราก็พยายามหาพาร์ทเนอร์ และโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดซื้อให้มากขึ้นในอนาคต  

ในปัจจุบันร้านอาหารมักเจอผลกระทบแบบเดียวกันคือ ไม่สามารถเปิดหน้าร้านเพื่อให้บริการได้ การให้บริการผ่านเดลิเวอรี่จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ แต่อาจต้องใช้กลยุทธ์การตลาดให้คนได้รู้จักกันมากขึ้น
การมีหน้าร้านในปัจจุบัน  อาจจะไม่ได้ส่งผลต่อยอดขายมากนัก แต่เมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้จำเป็นต้องขาย เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ ทางออกคือ การขยายไปสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางเช่น Website, Social media, Marketplace ไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ามาเจอร้านของคุณ แต่ยังมีโอกาสสร้างยอดขาย แม้จะไม่เคยเจอร้านตัวจริงมาก่อนก็ตาม 

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการไอเดียเพิ่มเติม สามารถฟัง Webinar แบบเต็มๆ ได้ ที่นี่ 

คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding) ทางเลือกสำหรับ SME ยุคใหม่ ที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างเท่าเทียม ขั้นตอนง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

Accept All Cookies

When you visit any website, it may store or retrieve information on your browser, mostly in the form of cookies. This information might be about you, your preferences or your device and is mostly used to make the site work as you expect it to. The information does not usually directly identify you, but it can give you a more personalized web experience. Because we respect your right to privacy, you can choose not to allow some types of cookies. Click on the different category headings to find out more and change our default settings. However, blocking some types of cookies may impact your experience of the site and the services we are able to offer.

Accept All Cookies

Manage Consent Preferences

Strictly Necessary Cookies
Always On

These cookies are necessary for the website to function and cannot be switched off in our systems. They are usually only set in response to actions made by you which amount to a request for services, such as setting your privacy preferences, logging in or filling in forms. You can set your browser to block or alert you about these cookies, but some parts of the site will not then work. These cookies do not store any personally identifiable information. cookie details
cookie details

Targeting cookies or advertising cookies

These cookies are used to deliver advertisements more relevant to you and your interests and to limit the number of times you see general advertisements as well as help measure the effectiveness of our advertising campaigns. These cookies will be placed by advertising networks (e.g. Facebook, Google, etc.) with our permission and will remember how you have visited our website and information may be shared with other organizations such as advertisers. Quite often targeting or advertising cookies will be linked to website functionality provided by the other organizations. You can find out about your rights and how we use your information in our Privacy Policy.

Confirm my Choice
Cookie Domain Description
XSRF-TOKEN www.investree.co.th This cookie is set by Wix and is used for security purposes.
laravel_session www.investree.co.th laravel uses laravel_session to identify a session instance for a user, this can be changed
_gat .investree.co.th Google Universal Analytics sets this cookie to restrain request rate and thus limit data collection on high-traffic sites.
_ga .investree.co.th Google Analytics sets this cookie to calculate visitor, session and campaign data and track site usage for the site's analytics report. The cookie stores information anonymously and assigns a randomly generated number to recognise unique visitors.
_gid .investree.co.th Google Analytics sets this cookie to store information on how visitors use a website while also creating an analytics report of the website's performance. Some of the collected data includes the number of visitors, their source, and the pages they visit anonymously.

Sign Up | INVESTOR 



Already Have an Account? Login

Syariah financing funding Register




Already Have an Account? Login

Personal Loan Register




Already Have an Account? Login

Business Loan Register



Already Have an Account? Login

Syariah Business Financing Register



Already Have an Account? Login

Referrer Register




Already Have an Account? Login

Issuer Registration



Already have an account? Login

Pendaftaran Reseller Financing



Sudah punya akun? Login

Forgot Password

Loan Solutions

Choose what suits your needs


Personal loan for daily needs

Borrow Up to:
THB 50.000.000
  • Home Improvement
  • Educational loans
  • Vacation Loan
  • Wedding Loans
  • Medical Fees
  • Umroh's Journey
Make Your Dreams Come True

Business Loans as an Invoice Financing solution

Borrow Up to:
THB 2.000.000.000
  • Interest ranging from 14%
  • Full funding within 72 hours
  • Transparent
Make Your Dreams Come True